วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

แนะนำแอพพลิเคชั่นPinterest

สวัสดีจ้าาา นี่ก็เข้าสู่วีทที่แปดแล้วเนอะ วันนี้จะพาทุกคนมารู้จักกับแอพตัวหนึ่งที่ใช้ในการเสพรูป 
ซึ่งแอพตัวนี้จะไม่เหมือนไอจี(Instargram) ตรงที่ไอจีต้องค้นหาเป็นแท็ก 
แต่แอพตัวนี้สามารถค้นหาเป็นคีเวิร์สได้เลยย เรามาดูเลยดีกว่าว่าแอพตัวนี้จะมีหน้าตาเป็นยังไงง



ใครไม่รู้จักแอพนี้ยกมือขึ้นน
เจ้าแอพที่มีหน้าตาเป็นวงกลมสีแดงขอบสีขาวนี้มีชื่อว่า พินเทอร์เรส(Pinterest) ที่มาจากคำว่า Pin+interest แปลง่ายๆว่า ปักหมุด ก็เหมือนกับเราปักสิ่งที่เราสนใจลงไปในบอร์ดของเรา


และแล้วเจ้าพินเทอเรสก็บอกให้เราจิ้มมันสิๆ
 เราเข้ามาดูกันเลยดีกว่าว่าข้างในนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจอยู่บ้าง


เมื่อเราเปิดมาก็จะเจอหน้านี้เลย แต่บอกไว้ก่อนว่าต้องสมัครสมาชิกก่อนน้า 
ไม่งั้นจะไม่สามารถเข้ามาใช้งานได้ 
เราสามารถค้นหารูปภาพได้ โดยกดตรงเครื่องหมายรูปแว่นขยายเลยจ้า


พอคลิกเข้ามาจะพบกับหมวดของคีเวิร์สต่างๆ


เมื่อเราเสิร์จคีเวิร์ส จะมีคำอื่นๆที่มีความใกล้เคียงกับสิ่งที่เราเสิร์จขึ้นมาพร้อมกับรูปภาพ 
เราสามารถเลือกคำเพิ่มเติมเพื่อค้นหารูปที่ใกล้เคียงกับที่เราต้องการค้นหามากขึ้น


 เจ้าพินเทอเรสเป็นเว็บที่มีแต่รูปภาพขึ้นมาที่หน้าบอร์ดพร้อมกับคำบรรยายสั้นๆ ใต้รูปภาพ 
ถ้าเราสนใจรูปไหนก็คลิกเข้าไปดูได้เลย 


เราสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมของรูปนั้นได้ ตรง "เข้าชมเว็บไซต์"



เครื่องหมายรูปคน คือ ข้อมูลส่วนตัว
ในนี้จะมีข้อมูลของพินที่ปัก บอร์ดที่เราปักพิน ข้อมูลที่เราติดตาม และผู้ที่ติดตามเรา
ตัวเลขข้างรูปหมุด คือ จำนวนของผู้ที่ปักพิน
ตัวเลขข้างหัวใจ คือ จำนวนของผู้กด Like 
เครื่องมือรูปจรวด คือ การส่งพินนี้ผ่าน Facebook Twitter 
ส่วนเครื่องมีที่เป็นรูปกลมๆสามลูกเชื่อมกัน คือ การแชร์พินนี้ให้กับผู้ใช้ท่านอื่นๆ
ต่างกับรูปจรวดตรงที่เพิ่มช่องทางการแชร์ที่มากขึ้น

ถ้าชอบกดLike ถ้าใช่กด PIN IT !! ไปเล้ยยย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น